Thursday 22 September 2016

THÔNG BÁO TUYỂN NGƯỜI HỌC IELTS & TIẾNG ANH GIAO TIẾP - DỰ ÁN “TIẾNG ANH CHO NGƯỜI CẦN” (ENGLISH FOR THOSE IN NEED)



- Bạn thích, cần hay phải học tiếng Anh mà không có khả năng tự học, không đủ tiền đi học các trung tâm tốt, giáo viên giỏi hay gặp khó khăn về địa lý, thời gian,…?
- Bạn có quyết tâm, động lực, mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cho việc học tiếng Anh, cam kết không bỏ dở giữa chừng, không ngại khó, ngại khổ?
- Bạn là người tử tế, xứng đáng được giúp đỡ, và sẵn sàng giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể?
Vậy đây có thể là cơ hội của bạn!
Nhằm tiếp nối những lớp miễn phí trước đây, hỗ trợ những người Việt thực sự cần và xứng đáng được giúp đỡ trong nỗ lực học tiếng Anh, góp chút sức lực nhỏ bé cho cộng đồng trong phạm vi có thể, dự án EFTIN (English for those in need) xin giới thiệu các lớp tiếng Anh online miễn phí tiếp theo. Mong những ai quan tâm vui lòng đọc kỹ thông tin trước khi liên hệ, và mọi sự đóng góp ý kiến luôn được trân trọng cảm ơn và ghi nhận.
1. Đối tượng: Sinh viên, người đi làm, giáo viên,… có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp và IELTS để đạt chuẩn đầu ra, đáp ứng yêu cầu công việc, dự thi sau đại học hoặc du học,…nói tóm lại là những ai thật sự CẦN.
2. Yêu cầu đầu vào: Có nhu cầu thực sự, có kế hoạch và mục tiêu, lộ trình học tập rõ ràng, cụ thể, nỗ lực và quyết tâm theo đuổi việc học. Không yêu cầu về trình độ tiếng Anh hiện tại. Lý do là nội dung khóa học sẽ được thiết kế riêng cho mỗi lớp cho phù hợp với trình độ của đa số người học được chọn tham gia lớp đó để tối ưu hóa hiệu quả.
3. Mục tiêu đầu ra: Mỗi lớp sẽ có mục tiêu riêng phù hợp với nhu cầu, trình độ đầu vào, thời lượng học và nỗ lực của người học.
4. Nội dung học: Do số lượng giáo viên tình nguyện tham gia chương trình còn ít và ai cũng hết sức bận rộn nên hiện tạm thời chỉ mở được 1 lớp tiếng Anh giao tiếp (Nghe – Nói – Phát âm) và 2 lớp IELTS. Nếu có thêm giáo viên hay khi kết thúc các lớp này dự án sẽ tiếp tục mở lớp mới để tiếp tục hỗ trợ những người cần và xứng đáng khác.
5. Khai giảng: Dự kiến đầu tháng 11/2016
6. Lịch học dự kiến: Mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng (Sẽ có thông báo cụ thể sau). Mỗi khóa học kéo dài 10 tuần (tổng cộng 40 giờ). Mỗi lớp sẽ có hai giáo viên cùng dạy (mỗi giáo viên dạy 1 buổi * 2 giờ / tuần). Các giáo viên ở nước ngoài bị lệch múi giờ nhưng cũng sẽ cố gắng sắp xếp để các lớp học diễn ra vào buổi tối (sau 5g30) nếu là ngày trong tuần hoặc sẽ học cuối tuần để thuận tiện cho học viên.
7. Hình thức học và quy mô: học online (tương tác trực tuyến qua Skype, Google Doc,…), lớp tối đa 10 học viên
8. Quy trình đăng ký và tuyển chọn:
- Nếu quan tâm và muốn tham gia, xin mời bạn gửi CV1 bài luận về lý do bạn muốn tham gia khóa học (tối đa 300 từ), một bài luận về kế hoạch và lộ trình học tiếng Anh sắp tới của bạn (tối đa 300 từ) (khuyến khích viết bằng tiếng Anh), nêu rõ bạn muốn đăng ký khóa học IELTS hay tiếng Anh giao tiếp, trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn, các chứng chỉ ngoại ngữ bạn đã có và kết quả xếp loại hoặc điểm thi của các chứng chỉ đó. Các giáo viên sẽ xem xét và lựa chọn người học (các giáo viên dạy lớp nào sẽ tuyển chọn người học cho lớp đó) dựa trên nhu cầu, quyết tâm và nỗ lực của các bạn để chọn ra một số người để phỏng vấn qua mạng (Skype, Facebook, Messenger,…). Những ứng viên vượt qua vòng này sẽ được nhận vào học lớp đã đăng ký.
      . Link đăng ký khóa học giao tiếp – phát âm: https://goo.gl/forms/SgWBtU0HKXbRl1L32
      . Link đăng ký khóa học IELTS: https://goo.gl/forms/FLXYYWksjadtGh3M2
- Để đảm bảo nội dung khóa học được thiết kế phù hợp với nhu cầu của đa số học viên, các bạn sẽ được yêu cầu tham dự một bài thi khảo sát đầu vào tùy theo lớp học bạn đăng ký, và kết quả bài thi này sẽ là căn cứ để các giáo viên lựa chọn giáo trình, nội dung, thiết kế chương trình giảng dạy trong suốt khóa học đúng cái các bạn cần và có thể cải thiện.
- Kết thúc khóa học, học viên sẽ tham dự một bài thi khảo sát đầu ra để kiểm chứng xem mình có tiến bộ không so với trước khi bắt đầu khóa học.
9. Yêu cầu đối với người học: Siêng năng, tích cực, chủ động học tập và chịu khó làm bài tập
10. Học phí:
Miễn phí. Tuy nhiên, để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người học, tránh bỏ học giữa chừng và lãng phí thời gian, công sức cũng như tâm huyết của các giáo viên, mỗi người học được lựa chọn tham gia khóa học sẽ phải đóng trước một số tiền cam kết là 600.000đ tương ứng với 30.000đ/buổi. Mỗi buổi học sẽ được điểm danh và cuối khóa học các bạn sẽ được trả lại đúng số tiền tương ứng với số buổi học đã tham dự (vd bạn đi học đầy đủ không nghỉ buổi nào sẽ được trả lại toàn bộ tiền đã nộp, đi học 50% số buổi sẽ chỉ được trả lại 50% số tiền cam kết,…Số tiền còn thừa ra sẽ đưa vào quỹ EFTIN dùng để khen thưởng hoặc hỗ trợ cho học viên,... Xin nói rõ là các giáo viên KHÔNG mong muốn được nhận khoản tiền này vì đã xác định dạy hoàn toàn miễn phí, không có thù lao. Việc thu tiền cam kết này chỉ là biện pháp bất đắc dĩ để khắc phục những vấn đề tồn tại từ các lớp miễn phí trước đây (Học viên đăng ký quá nhiều, vượt quá khả năng mở lớp, học viên không đi học đầy đủ, không coi trọng việc học vì không có ràng buộc gì, dẫn đến đánh mất cơ hội của những người thật sự cần và xứng đáng, đồng thời lãng phí thời gian, công sức và tâm huyết của các giáo viên,…)
Số tiền cam kết trên là quá nhiều? Không sao, nếu bạn có lý do chính đáng hay hoàn cảnh đặc biệt, cứ trình bày, các giáo viên sẽ xem xét miễn hoặc giảm số tiền trên như trước giờ vẫn làm, điều kiện duy nhất là phải có cơ sở để tin rằng bạn sẽ tham gia học tập đầy đủ, chuyên cần để mang lại lợi ích tốt nhất cho chính bản thân bạn.
Nếu số tiền cam kết trên quá ít, không đủ sức khiến bạn thấy tiếc khi bỏ lớp? Để chứng tỏ mình thật sự quyết tâm và để khiến bản thân có thêm động lực, bạn có thể đóng nhiều hơn số tiền trên nếu muốn, và cuối khóa học số tiền bạn được trả lại vẫn được tính đúng và đủ theo nguyên tắc như trên. Ví dụ bạn đóng 2.000.0000đ, đi học đầy đủ sẽ được trả lại toàn bộ, nếu chỉ đi học một nửa thời gian sẽ được trả lại 1.000.000đ. Lưu ý: bạn hoàn toàn không bị bắt buộc phải đóng nhiều hơn quy định, và việc bạn cam kết sẽ đóng nhiều tiền hơn KHÔNG mang lại cho bạn lợi thế khi xét tuyển người học, bởi tiêu chí của dự án là NHU CẦU VÀ NỖ LỰC THẬT SỰ. Chỉ cần bạn xứng đáng được giúp đỡ, bạn sẽ được nhận, còn nếu không thì các giáo viên sẽ giành cơ hội cho những ai xứng đáng hơn và cần được giúp đỡ hơn.
Liệu sẽ có lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn hay nhận tiền rồi không dạy, hay dạy quấy quá bôi bác cho xong không? Hay liệu chất lượng giảng dạy có đúng là tiền nào của nấy không? Cách nhanh nhất để biết là bạn có thể hỏi ngay những người đã tham gia các lớp học miễn phí trước đây, hoặc vào blog của dự án để đọc toàn bộ phản hồi của tất cả người học sau khi kết thúc khóa học: http://englishforthoseinneed.blogspot.com.au/2016/08/bang-khao-sat-cuoi-khoa-hoc-eftin.html
11. Giáo viên:
- Trần Lê Nghi Trân: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, 9 năm kinh nghiệm giảng dạy. Hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Giáo dục tại Đại học Queensland, Úc.
Thinh Le: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh (TESOL), 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh. Hiện tại là nghiên cứu sinh chuyên ngành giáo dục ĐH Canterbury, New Zealand.
Luan Nguyen: Tốt nghiệp Khoa Anh ĐHSP TPHCM chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh, gần 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh bậc Cao đẳng và Đại học. Hiện đang làm nghiên cứu sinh tại Đại học Newcastle, Úc.
- Phạm Thị Thanh Lý: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Anh tại ĐH Ngoại Ngữ-ĐH Quốc Gia Hà Nội, thạc sĩ Ngôn ngữ anh, 5 năm kinh nghiệm giảng dạy. Hiện đang là giảng viên, tổ trưởng bộ môn cơ bản và tiếng Anh, Đại học FPT - Đà Nẵng.
- Đỗ Kiều Anh: Tốt nghiệp Cử nhân ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội (2008), Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng ĐH Curtin (2011), giảng viên Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) và ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn TP.HCM, giám khảo cho các kỳ thi nói tiếng Anh do Cambridge ESOL tổ chức.
- Nguyễn Diệu Ngọc: Cựu học sinh chuyên Anh Lam Sơn- Cử nhân Tiếng Anh chuyên ngành Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ - ĐHBK Hà Nội. - Thạc sĩ về Giảng dạy TA cho những người nói ngôn ngữ khác (MA TESOL) tại trường ĐH Northumbria, Newcastle Upon Tyne, Anh. - Kinh nghiệm: biên phiên dịch cho các dự án nước ngoài tại Việt Nam, 2 năm giảng dạy tại các trường ĐH tại HN, hiện đang giảng dạy tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
- Danh sách này sẽ còn tiếp tục được cập nhật khi có thêm các giáo viên tiếng Anh khác tình nguyện tham gia. Còn nếu bạn là giáo viên tiếng Anh vững chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết và có thể thu xếp được 2 giờ/tuần để dạy tiếng Anh miễn phí cho những ai cần học thì vui lòng đăng ký tại link sau, xin trân trọng cảm ơn: https://goo.gl/forms/pqthvF2DS6RrZKuz1
12. Lưu ý: 
- Vì thời gian và sức lực có hạn nên dự án hiện chưa thể mở nhiều lớp hơn được, nên mong các bạn vui lòng chỉ liên hệ khi thực sự quan tâm và có quyết tâm theo học đến cùng.
- Hạn cuối nộp hồ sơ: 07/10/2016 (dự kiến)
- Thông báo kết quả tuyển chọn hồ sơ, phỏng vấn các ứng viên và tiến hành kiểm tra đầu vào với những người được lựa chọn tham gia khóa học: trước 30/10/2016
- Khai giảng: (dự kiến) 03/11/2016

- Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì, các bạn có thể liên hệ các giáo viên trong danh sách trên. Tuy nhiên, vì tất cả mọi người đều cực kỳ bận rộn nên sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể trong vòng 1 tuần kể từ khi nhận được câu hỏi, mong các bạn kiên nhẫn. Xin cảm ơn.


0 comments:

Post a Comment