Sunday 1 May 2016

CẬP NHẬT: Dự án Tiếng Anh cho người cần


Sau 02 tuần mở đơn đăng ký, tụi mình đã nhận được tổng cộng 187 đơn đăng ký trong đó có 51,3% đăng ký học IELTS, còn lại là đăng ký học Giao tiếp-Phát âm. Tụi mình đã đóng link đăng ký và từ bây giờ sẽ bắt đầu quá trình tuyển chọn.
Quy trình lựa chọn: Các đơn đăng ký sẽ được phân loại theo nguyện vọng đăng ký và trình độ hiện tại, được sắp xếp ngẫu nhiên và mã hóa, bỏ đi họ tên để đảm bảo công bằng. Mỗi đơn sẽ được chuyển cho 2-3 giáo viên phụ trách lớp bạn đăng ký để tuyển chọn độc lập. Ví dụ đơn của tất cả các bạn đăng ký học Giao tiếp - Phát âm sẽ được chuyển cho 2 giáo viên phụ trách lớp đó sau khi đã được mã hóa, mỗi giáo viên sẽ đọc và chọn ra 20 đơn đáp ứng tốt nhất các tiêu chí của nhóm (nhu cầu, quyết tâm, nỗ lực, kế hoạch và phẩm chất), xong sẽ cùng ngồi lại với người thứ 3 (là mình) để thảo luận. Những đơn nào được hai giáo viên cùng chọn sẽ vào thẳng vòng 2, những đơn nào chỉ có 1 giáo viên lựa chọn sẽ được phân tích, thảo luận trước khi đưa ra quyết định có được vào vòng 2 không, những đơn không giáo viên nào chọn sẽ bị loại. 3 giáo viên sẽ chọn ra khoảng 20 người vào vòng phỏng vấn để tuyển ra tối đa 10 người tham gia lớp học (có thể ít hơn nếu người học chưa đáp ứng hết các tiêu chuẩn - ví dụ có nhu cầu nhưng mức độ cam kết không cao, chưa thể hiện được quyết tâm/nỗ lực,..., nhưng sẽ không vượt quá 10 người/lớp để đảm bảo chất lượng).
Sau khi được chọn vào vòng 2, tụi mình sẽ email cho các bạn được chọn để sắp xếp lịch phỏng vấn (dự kiến sẽ mất khoảng 30' và sẽ có 2-3 giáo viên cùng phỏng vấn bạn). Lịch phỏng vấn sẽ được sắp xếp phù hợp cho cả đôi bên, có thể vào buổi tối hoặc cuối tuần theo giờ Việt Nam (lịch học cũng sẽ như thế để khỏi ảnh hưởng đến lịch học tập / làm việc của các bạn). Nếu bạn vượt qua vòng phỏng vấn, tụi mình sẽ khảo sát trình độ hiện tại của bạn, xác định cụ thể bạn cần và nên học gì, rồi sẽ thiết kế riêng khóa học với nội dung, chương trình phù hợp nhất với đa số học viên được chọn trong lớp đó để có thể tối ưu hóa lợi ích cho người học. Tụi mình tự tin có thể đáp ứng được nhu cầu học tiếng Anh của các bạn dù là gì đi nữa, nhưng nếu trong trường hợp tụi mình không đáp ứng được thì sẽ tìm cách hướng dẫn hoặc trợ giúp bạn đạt được mục tiêu đó trong phạm vi khả năng của tụi mình.
Lưu ý: Tất cả giáo viên đều đã cam kết tuyển chọn công bằng, bí mật và khách quan, không ưu tiên hay "bảo lãnh" cho bất cứ ai. Tuy nhiên, để đảm bảo người đọc hồ sơ không thể nhận diện được hồ sơ đó của ai, có phải của người quen hay không thì mình vẫn sẽ mã hóa tất cả đơn đăng ký và các giáo viên sẽ không được duyệt đơn của người quen / bạn bè / đồng nghiệp (nếu có). Minh bạch và công bằng là nguyên tắc của tụi mình, nên các bạn có thể yên tâm cơ hội là như nhau cho tất cả mọi người, và việc có được chọn hay không chỉ phụ thuộc vào đơn đăng ký của bạn có thể hiện được bạn có thật sự có nhu cầu, quyết tâm, nỗ lực, kế hoạch rõ ràng và phẩm chất cá nhân tốt hay không mà thôi. Tụi mình cũng sẽ cố gắng hết sức để loại ra những đơn gian dối hay nhờ người khác đăng ký giùm, để cố gắng tránh chuyện người không xứng đáng được tuyển chọn và giành mất cơ hội của người thực sự cần và quyết tâm.
Công việc tuyển chọn này thật sự rất mất thời gian, nên tụi mình sẽ cố gắng hoàn thành việc đọc hồ sơ trong 1 tuần để có thể phỏng vấn người học trong tuần thứ 2 của tháng 5 để có thể kịp khai giảng vào giữa tháng 5 như dự định. Tuy nhiên vì các giáo viên đều hết sức bận rộn, lại ở 4 nước khác nhau, việc sắp xếp làm việc chung sẽ khó khăn vì lệch múi giờ nên có thể việc tuyển chọn sẽ kéo dài hơn dự kiến. Mong tất cả các bạn thông cảm và kiên nhẫn chờ đợi. Xin trân trọng cảm ơn!

0 comments:

Post a Comment