Thursday 25 August 2016

Cập nhật: Dự án Tiếng Anh cho người cần (English for those in need - EFTIN) K3

Đến thời điểm hiện tại, đa số các lớp học đã kết thúc. Sau tối thiểu 10 tuần học online cùng 2-3 giáo viên tiếng Anh giỏi chuyên môn và giàu nhiệt huyết từ khắp nơi (Mỹ, Úc, New Zealand, Việt Nam), 29/32 học viên đã tham gia vào một bản khảo sát gồm toàn các câu hỏi mở, để lại rất nhiều phản hồi tích cực và những đóng góp chân thành để các khóa học tương lai được tốt hơn. Sau đây là vài ấn tượng đọng lại sau khi đọc qua các phản hồi:
- Lợi ích của khóa học: Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngoài kiến thức và khả năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng làm bài, học viên còn nói họ học được nhiều từ phong cách làm việc chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, sự tận tụy, kinh nghiệm sống, làm việc, và xin học bổng ở các nước phát triển,..của các giáo viên. Vui nhất là khóa học đã truyền cảm hứng cho các bạn tiếp tục học tiếng Anh, thậm chí một số bạn còn định triển khai những hoạt động tình nguyện tương tự :)
- Các khó khăn chính: chất lượng đường truyền ở Việt Nam không ổn định (khóa học diễn ra trong thời điểm cáp quang biển lại bị đứt) nên nhiều khi các bạn không thể kết nối hoặc chất lượng thoại bị ảnh hưởng; các học viên không rành về công nghệ nên lúng túng khi gặp vấn đề kỹ thuật (nhiễu âm, máy treo, điện cúp, hay khi làm bài tập tương tác trực tuyến,..).
- Mong muốn của học viên: chủ yếu là khóa học kéo dài hơn, nhiều kỹ năng hơn, tiếp tục theo các khóa sau,…Cũng có một số ý kiến trái ngược ví dụ người được học 3 buổi /tuần với 3 giáo viên thì mong học ít lại (chắc tại nhiều bài tập quá :P), còn người được học 2 buổi thì lại mong được tăng buổi :) Hơi lạ vì khi phỏng vấn, các bạn bảo mình mong muốn cải thiện kỹ năng nào thì được xếp vào lớp đó, ví dụ một số bạn ban đầu đăng ký 2 kỹ năng nhưng sau đó lại thắc mắc sao không cho em học hết 4 kỹ năng :) Cũng mong các bạn thông cảm vì tổng cộng chỉ có 10 giáo viên, chia ra đủ các trình độ từ cơ bản- học giao tiếp và phát âm, trung cấp trở lên học IELTS, nhưng cũng chia ra trình độ 4.5 – 5.5 - 6.5, mỗi trình độ lại chia theo từng kỹ năng Nghe Nói Đọc Viết để đảm bảo các bạn được học lớp vừa sức, đúng cái mình cần, mà lớp chỉ dưới 10 người để đảm bảo chất lượng, nên cũng đành vậy. Chúng mình cũng muốn giúp được nhiều người nhất có thể, nhưng không vì thế mà hy sinh chất lượng, và sẽ nghiêm túc cân nhắc các ý kiến đóng góp của các bạn để có những thay đổi phù hợp với tôn chỉ hoạt động của dự án.
- Giáo viên: Là linh hồn và nguyên nhân thành công của dự án. Tất cả giáo viên đều giỏi chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, phương pháp giảng dạy tích cực và hiện đại nhờ được đào tạo bài bản ở các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước, nhưng quan trọng nhất là đều có tấm lòng vàng vì học viên và vì cộng đồng. Mình đã đọc những lời tri ân chân thành từ học viên, và thực sự xúc động khi biết có những giáo viên như thầy Manh Duc Le thay vì dạy 2 giờ /buổi và kết thúc buổi dạy vào lúc 11g đêm thì sẵn sàng dành thêm thời gian để giúp học viên hiểu rõ vấn đề, đến khi xong giờ học nhìn lại đã 2g sáng (giờ Úc), hay thầy Luan Nguyen dù bệnh vẫn không bỏ buổi dạy, thầy Thinh Le nhắn tin hỏi thăm khi thấy học viên nghỉ học, các cô giáo như cô Kieu Anh Do và Ly Pham dù con nhỏ và bận trăm công nghìn việc vẫn dành thời gian chuẩn bị bài và sửa bài thật kỹ cho từng học viên, hay thầy Tiến được học viên yêu quý vì đẹp trai, hài hước,... và dĩ nhiên cả thầy Xuan Minh Nguyen vui tính, thầy Tinh N. Dang giọng chuẩn Mỹ, cô Huyen Phan dù chỉ dạy online nhưng vẫn khiến học viên cảm nhận được thần thái đặc biệt,...
- Link đọc toàn bộ phản hồi của các học viên :)
Như vậy, công việc còn lại cuối cùng của khóa học lần này là bài kiểm tra cuối khóa (sẽ được gửi qua email cho học viên trong tuần này) và hoàn trả lại số tiền cam kết đã đóng vào đầu khóa dựa trên số buổi học thực tế đã tham dự.
Một lần nữa xin cảm ơn các thầy cô đã đóng góp công sức, thời gian và tâm huyết cho dự án. Cũng xin cảm ơn các bạn học viên đã tham gia tuyển chọn, học hành nghiêm túc và tích cực, và mong các bạn ngày càng yêu thích và học giỏi tiếng Anh hơn :)

2 comments:

  1. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư dạy kèm bình dương

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư quận 9 thủ đức

    ReplyDelete